Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Xóa tan nghi vấn sữa Dumex bị nhiễm khuẩn

Sữa Dumex Gold bước 2, 800gr (sản xuất 30/5/2013) đã được chứng minh là hoàn toàn an toàn sau thời gian Bộ Công Nghiệp Cơ Bản New Zealand khẳng định: các lô đạm Whey cô đặc của Fonterra bị ngờ vực nhiễm khuẩn trước đây tránh bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum, không gây nguy hại tới người dùng - xem sữa dumex tại Mẹ Mua.

Theo đó, từ 16/08/2013 đến ngày 20/08/2013, sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2 bị ngờ vực nhiễm khuẩn đã được Viện Vệ Sinh Y Tế Công Cộng TP.Hồ Chí Minh (Bộ YT) & Trung Tâm Dịch Chuyện Phân Tích Thí Nghiệm TP.TP Hồ Chí Minh (Sở Khoa Học Công Nghệ) tiến hành kiểm tra & có kết quả cho thấy trong sữa Dumex Gold bước 2 không phát hiện khuẩn Clostridium Botulinum. Ngoài ra, qua nhiều cuộc xét nghiệm bằng phương pháp kỹ thuật tại các phòng thí nghiệm tại New Zeland và Mỹ, Bộ Kỷ thuật căn bản New Zealand cũng ra thông cáo tuyên bố các lô đạm Whey cô đặc bị ngờ vực nhiễm khuẩn trước đây của của nhà cung cấp nguyên liệu Fonterra tránh bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum.

sua dumex cho tre so sinh
Sữa Dumex được chứng minh không bị nhiễm khuẩn

Tập đoàn Danone danh tiếng trên toàn thế giới với hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt, chuyên về sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho bé. Sản phẩm sữa Dumex trong quy trình sản xuất đã trải qua hơn 1.000 bước kiểm tra trước khi đến tay người mua hàng. Thế nhưng, sau thời gian nhận được thông tin từ nhà cung cấp nguyên vật liệu Fonterra về nguy cơ nhiễm khuẩn, các nhà sản xuất sữa trong đó có Danone Việt Nam đã ra quyết định thu hồi sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2, 800gr (ngày sản xuất 30-05-2013). Đề cập tới vấn đề này, ông Jean Pierre Catherin - Tổng Giám đốc Công ty Danone Việt Nam cho biết: Chắc chắn rằng tình hình kinh doanh của công ty có thể bị tác động khi ra quyết định thu hồi lô sản phẩm bị nghi nhiễm khuẩn như Danone VN luôn luôn cho rằng sức khỏe của bé em phải được đặt lên hàng đầu và điểm mạnh cộng đồng phải ở vị trí cao hơn lợi nhuận của doanh nghiệp, nên ngay khi chúng tôi nhận được thông tin từ Fonterra, công ty Danone Việt Nam đã rán sức thu hồi với tinh thần chủ động nhất, tốc độ nhanh nhất có thể, bất chấp mất mát. Dù lô sữa Dumex Gold bước 2, 800 gr (ngày sản xuất 30/05/2013) đã được "giải oan", tuy nhiên, với giao kết an toàn cho người tiêu thụ, Danone Việt Nam vẫn quyết định sẽ tiêu hủy và không phân phối trở lại trên thị trường.

Trên thế giới, mặc dù mức độ rủi ro rất thấp nhưng có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng đã thi hành nhiều cuộc thu hồi sản phẩm với quy mô lớn. Đặc biệt nhất là đối với ngành thực phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em, vấn đề an toàn chất lượng luôn luôn phải là ưu tiên hàng đầu. Việc mau chóng thu hồi sản phẩm để giới hạn mọi rủi ro cho khách hàng đặc biệt là trẻ em trong trường hợp này nói lên các doanh nghiệp đã làm đúng trách nhiệm của chính mình. Chỉ những doanh nghiệp luôn đặt sức khỏe của người tiêu thụ lên trên cả ưu thế của chính mình thì mới quyết định như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét