Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Nhiều thực phẩm quan trọng giúp phát triển trí não cho bé yêu

Bên cạnh nhân tố về di truyền thì những thực phẩm cần thiết phối hợp cùng sự ăn uống cân bằng, khoa học là những tiêu chí hàng đầu có thể quyết định giúp bé yêu nhà bạn trở thành thông minh và nhanh nhẹn hơn. Những mẹ hãy cùng tham khảo những thực phẩm dưới đây:

Dầu cá (dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ): Omega-3 những a xít béo không bão hòa cần thiết cho hoạt động có hiệu quả của bộ não. Trong các loại thực phẩm thì cá hồi là loại cá có hàm lượng omega-3 cao và hàm lượng thuỷ ngân ở mức rất thấp, không gây hại cho bé, giúp kích thích não bộ phát triển. Chính vì thế, để bé yêu phát triển thông minh các mẹ đừng quên bổ sung cá hồi vào chế độ dinh dưỡng của trẻ yêu nhà mình nhé. Ngoài cá hồi, các mẹ cũng có thể cho bé ăn nhiều thực phẩm giàu omega-3 và DHA khác như cá mòi, cá trích, cá ngừ...

be yeu
Nhiều thực phẩm quan trọng giúp phát triển trí tuệ cho bé yêu

Những chế phẩm từ sữa (sữa tươi, pho mát, sữa chua…): Những nhà nghiên cứu Mỹ & Úc đã tiến hành đo IQ của 972 trẻ & đi đến kết luận rằng những bé uống sữa & các chế phẩm từ sữa hàng ngày có điểm logic và trí nhớ tốt hơn những bé không ăn sữa chua hay pho mát nhiều lần. Các sản phẩm sữa béo đặc biệt có ích hơn cả bởi não bộ của bé có tới hơn 1 nửa là chất béo. Không phải chỉ có vậy đó, cho con uống sữa hàng ngày, mẹ còn giúp bổ sung cho trẻ pro-te-in, canxi, chất dinh dưỡng D và magie.

Thịt đỏ (thịt bò): Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy phụ nữ có tỷ lệ sắt cao trong cơ thể sẽ làm được các công việc trí não tốt hơn & nhanh hơn. Cũng như lý giải giống gan, mẹ nên cho trẻ ăn nhiều thịt bò. Thịt bò cũng là một trong các loại thịt trẻ sơ sinh dễ tiêu hóa nhất. Tuy nhiên, không phải miếng thịt bò nào cũng nhiều chất như nhau. Thịt bò được phân loại dựa trên lớp thịt & hàm lượng chất béo có trong thịt. Càng nhiều chất béo thì thịt càng mềm.Thông thường khi chọn lọc thịt bò cho trẻ, mẹ nên chọn loại thịt nạc. có khoảng 80% nạc và 20% chất béo. Để biết đâu là miếng bò nhiều chất béo, mẹ có thể nhìn sắc màu của miếng thịt: những miếng thị có màu sáng và các sợi mỡ chạy dọc như vân cẩm thạch thì sẽ có thừa chất béo hơn, thịt màu càng tối thì càng có ít chất béo. Những phần thịt bò nhiều chất béo nhất là: Dẻ sườn bò, Ức bò. Phần thịt bò hợp cho bé nhất là file thay còn gọi là thăn bò. Phần thịt thăn bò này vừa mềm, lại chẳng có quá nhiều sợi mỡ, phù hợp cho trẻ ăn dặm.

Trứng: Trứng được biết đến như một loại thực phẩm rất giàu DHA và lecithin, pro-te-in, choline, chất dinh dưỡng và khoáng chất. DHA & lecithin tiếp thêm sinh lực để não bộ bé yêu phát triển mạnh khỏe hơn, đồng thời giúp quá trình xây dựng màng tế bào não và xúc tiến sự phát triển của của hệ thần kinh. Axit amin với hàm lượng lớn là thành phần quan trọng trong việc sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Choline rất có lợi cho trí nhớ & tư duy của trẻ. Thế nhưng, các mẹ cần lưu ý không cho bé ăn trứng khi bị sốt, không cho bé dưới 6 tháng tuổi ăn lòng trắng trứng & đặc biệt không cho bé ăn trứng chưa chín kỹ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét