Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Chắc chắn hàm lượng i-ốt trong sữa Morinaga phân phối tại Việt Nam

Nhiều thông tin về hàm lượng i-ốt không đạt chuẩn theo lời khuyên của tổ chức FAO/WHO của sữa morinaga (http://memua.vn/tag/sua-morinaga/) đã khiến rất nhiều bà mẹ tỏ ra hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, sau thời điểm kiểm duyệt, sự lo lắng này đã được hoàn toàn loại bỏ.

Trước thông tin một vài loại sữa bột dành cho bé em tại Nhật Bản được cơ quan quản lý an toàn thực phẩm HongKong, Trung Quốc kiểm tra và khám phá hàm lượng i-ốt trong thấp hơn lời khuyên của Tổ chức Lương Nông Liên của Liên Hợp quốc, Tổ chức y tế thế giới (FAO/WHO), thời gian qua, các bà bẹ không khỏi lo lắng, lo lắng khi chọn mua sữa Morinaga cho trẻ. Về vấn đề này, các bà mẹ hãy yên tâm, tập đoàn Morinaga Nhật đã khẳng định sữa Morinaga đã được tăng cường i-ốt theo khuyến nghị của FAO/WHO khi phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức là công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Lê Mây. Morinaga cũng thông báo các sản phẩm tìm thấy tại Hồng Kông vốn không được phân phối chính thức tại HongKong mà là sản phẩm dành cho thị trường Nhật Bản.

sua morinaga
Sữa Morinaga tại Việt Nam bổ sung i - ốt

Nhật là tổ quốc có cổ điển ăn cá biển, rong biển – là những thực phẩm giàu i-ốt nên các sản phẩm sữa có hàm lượng i-ốt thấp chủ yếu là sữa quốc nội của Nhật được sản xuất dành riêng cho trẻ em Nhật. Tuy vậy, đối với các bé Việt Nam thì thành phần Iốt trong sữa bột là rất thiết yếu. Về vấn đề này, Morinaga khẳng định, khi sản xuất sữa bột Morinaga để phân phối tại thị trường nước ngoài, Morinaga đều tuân thủ nguyên vẹn các khuyến cáo của FAO/WHO và qui luật của nước đó, đặc biệt là về thành phần dinh dưỡng, kể cả hàm lượng i-ốt. Hai sản phẩm sữa Morinaga là Hagukumi và Chilmil phân phối tại VN đều đáp ứng đủ những tiêu chuẩn này. Do đó, các chị em phụ nữ đừng nên mua hàng sữa xách tay mà nên mua sữa của các hãng từ Nhật sản xuất riêng cho bé em VN thì mới đảm bảo hàm lượng i-ốt trong sữa.

Qua kiểm duyệt, sữa Morinaga đều đáp ứng đủ những tiêu chuẩn thích hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em VN. Trong đó, sữa Morinaga được đẩy mạnh thêm một vài thành phần như sắt, kẽm, i-ốt,… khi phân phối chính thức tại VN. Chẳng hạn, hàm lượng i-ốt của sữa Morinaga Chilmil (số 2, dành cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi) có hàm lượng Iốt là 64,3 µg/100 g sữa bột, ngang bằng khoảng 13µg/100 kcal (cao hơn khuyến cáo của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal); hàm lượng i-ốt trong sữa bột Morinaga Hagukumi (số 1, dành cho bé từ 0-6 tháng tuổi) là 61 µg/100 g sữa bột, ngang ngửa 13µg/100 kcal (cao hơn lời khuyên của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal). Các bà mẹ nên mua sữa của các hãng từ Nhật sản xuất riêng cho bé em VN, không nên mua hàng sữa xách tay thì mới bảo đảm hàm lượng i-ốt trong sữa.

Sữa Morinaga là sản phẩm đầu tiên có chứa Lactoferrin giúp bảo hộ các lợi khuẩn & diệt hết các vi khuẩn có hại. Sữa Morinaga Hagukumi & Morinaga Chilmil khi phân phối tại VN đã được Bộ Y tế VN cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 8356/YT-CNTC & 8357/2010/YT-CNTC ngày 28/7/ 2010. Điều đặc biệt, sữa Morinaga Hagukumi và Chilmil đều có chứa Lactofferrin giúp làm tăng sức đề kháng, rất tốt cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét